HLV Ronald Koeman đã có phát biểu đáng chú ý sau khi Hà Lan giành chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính trước Thổ Nhĩ Kỳ để lọt vào bán kết EURO 2024.

Sau khi Hà Lan lọt vào bán kết EURO lần đầu tiên kể từ năm 2004, HLV Koeman chia sẻ: “Đối với toàn thể người dân Hà Lan, đây là điều đặc biệt. Chúng tôi là một quốc gia nhỏ và được góp mặt ở vòng bán kết cùng Anh, Pháp và Tây Ban Nha, chúng tôi thực sự tự hào khi có được cơ hội này”.

HLV Koeman ăn mừng cùng các học trò và trợ lý sau khi Hà Lan đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

HLV Koeman ăn mừng cùng các học trò và trợ lý sau khi Hà Lan đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ

Trận này, Hà Lan đã ngược dòng đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ 2-1 dù bị dẫn trước. “Đó thực sự là một trận đấu đầy cảm xúc. Chúng tôi có một trái tim lớn và đôi khi chúng tôi bị chỉ trích về điều đó. Các cầu thủ đã thể hiện những phẩm chất tốt nhất sau khi bị dẫn trước 1-0. Chúng tôi đã phải chịu đựng nhưng cuối cùng thì đó là một thành công lớn”, HLV Koeman nói thêm.

Đối thủ của Hà Lan ở bán kết là ĐT Anh, đội đánh bại Thụy Sĩ trong loạt sút luân lưu. HLV Koeman đã bác bỏ quan điểm cho rằng việc “Tam sư” phải đá thêm hiệp phụ và loạt sút luân lưu sẽ giúp Hà Lan có lợi thế về thể lực.

Cựu HLV Barcelona cho hay: “Nếu bạn thắng, điều đó luôn mang lại cảm giác tốt. Chúng tôi cần phải phục hồi thể lực, giống như ĐT Anh. Không có sự khác biệt về thể trạng giữa họ và chúng tôi. Hai đội đá cùng ngày, chúng tôi phải di chuyển quãng đường như họ. Khía cạnh thể trạng sẽ không quyết định kết quả trận đấu tới”.

Khi được hỏi về đối thủ ưa thích ở trận chung kết, HLV Koeman đã đưa ra một lựa chọn rõ ràng. “Trước hết, chúng tôi cần phải nỗ lực để giành chiến thắng trong trận bán kết. Sẽ là một đêm tuyệt vời vào thứ Tư tuần tới giữa hai đội tuyển lớn trong lịch sử. Nếu chúng tôi lọt trận chung kết, tôi thích gặp Tây Ban Nha hơn vì chúng tôi đã gặp Pháp ở vòng bảng”, ông nói.

Bên kia chiến tuyến, HLV Vincenzo Montella của Thổ Nhĩ Kỳ bày tỏ: “Tôi nghĩ chúng tôi nằm trong top 5 đội hay nhất EURO năm nay. Chúng tôi tự hào rằng chúng tôi đã đạt được bản sắc bằng cách cảm thấy người dân Thổ Nhĩ Kỳ cổ vũ chúng tôi và tuân thủ chiến thuật đề ra. Các cầu thủ của tôi xứng đáng được hôn lên trán. Chúng tôi nên thực sự tự hào vì đã tiến sâu đến thế này, nhưng có thể đạt được nhiều hơn nữa”.

ĐT Anh dự EURO 2024
Theo bạn ĐT Anh sẽ có thành tích như thế nào ở EURO năm nay?
 Bình chọn   Xem kết quả

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

Video bóng đá Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Ngược dòng ngoạn mục, bi kịch phản lưới (EURO)

Video bóng đá Hà Lan – Thổ Nhĩ Kỳ: Ngược dòng ngoạn mục, bi kịch phản lưới (EURO)

(Tứ kết EURO) 2 pha lập công trong hiệp 2 đã góp phần khiến cục diện trận đấu trên sân Olympiastadion Berlin thay đổi chóng mặt.

Bấm xem >>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *