Đã xuất hiện những thống kê đáng chú ý về HLV Southgate và Saka sau trận ĐT Anh thắng Thụy Sĩ ở tứ kết EURO 2024.

ĐT Anh gặp bế tắc thực sự khi đối đầu Thụy Sĩ. Họ còn bị đối thủ dẫn bàn vào phút 75. Nhưng nhờ thời khắc tỏa sáng đúng lúc của Saka vào phút 80 với cú dứt điểm hiểm hóc ngoài vòng cấm, “Tam sư” đã gỡ hòa. Để rồi sau đó, họ thắng đối thủ với tỷ số 5-3 ở loạt luân lưu,

Theo thống kê của trang Squawka, Saka đã trở thành cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn cho ĐT Anh cả ở EURO lẫn World Cup. Ngoài ra, ngôi sao sinh năm 2001 còn là cầu thủ Arsenal đầu tiên ghi bàn ở vòng loại trực tiếp EURO dành cho nam.

Saka góp công lớn vào chiến thắng của ĐT Anh

Saka góp công lớn vào chiến thắng của ĐT Anh

Ngoài Saka, Mainoo cũng để lại thống kê ấn tượng. Trang Opta chỉ ra ngôi sao thuộc biên chế MU là cầu thủ người Anh trẻ thứ 2 (19 tuổi, 78 ngày) được đá chính ở tứ kết giải đấu lớn. Người nắm kỷ lục là Rooney vào EURO 2004 khi mới 18 tuổi, 244 ngày.

Về phần HLV Southgate, ông vẫn chưa thể giúp ĐT Anh có màn trình diễn thuyết phục. Nhưng thật bất ngờ khi “Tam sư” dưới thời HLV Southgate lại có tới 2 lần vào tới bán kết EURO. Đây là điều mà chẳng có chiến lược gia nào trong lịch sử ĐT Anh làm được.

Thủ thành Pickford ở trận này cũng đáng được ngợi khen. Anh có 1 tình huống cản phá lượt đá luân lưu của Akanji.

Để làm được điều này, Pickford đã thực hiện theo chỉ dẫn bắt 11m được ghi trên chai nước. Ở loạt đá luân lưu của ĐT Thụy Sĩ, chỉ có Amdouni thực hiện không giống so với những gì được ghi trên chai nước của Pickford.

Chỉ dẫn bắt 11m được ghi trên chai nước của Pickford

Chỉ dẫn bắt 11m được ghi trên chai nước của Pickford

Trang Opta thống kê thủ môn này đã có 4 lần cản phá tại các loạt luân lưu ở những giải đấu lớn trong màu áo ĐT Anh. Con số ấy nhiều gấp đôi so với mọi thủ môn của ĐT Anh cộng lại tính từ năm 1990 cho đến năm 2012.

ĐT Anh dự EURO 2024
Theo bạn ĐT Anh sẽ có thành tích như thế nào ở EURO năm nay?
 Bình chọn   Xem kết quả

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

ĐT Pháp ghi 3 bàn vào bán kết EURO, chuyên gia dự đoán nhà vô địch xấu xí

ĐT Pháp ghi 3 bàn vào bán kết EURO, chuyên gia dự đoán nhà vô địch xấu xí

ĐT Pháp đã ghi danh bán kết EURO 2024, cho dù đội bóng của HLV Deschamps không ghi bàn. Nhìn vào thông số bàn thắng của “Gà trống Gaulois”, không ít người phải ngao ngán.

Bấm xem >>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *