Cả hai bàn thắng của trận đấu đều tới từ những quả phạt đền và Pháp đã tự đẩy bản thân vào thế khó.

ĐT Pháp đối đầu với ĐT Ba Lan ở lượt đấu cuối vòng bảng EURO 2024. Kylian Mbappe trở lại đội hình chính trong khi Griezmann bị thay bằng Barcola. Bên phía Ba Lan, Lewandowski có lần đầu tiên đá chính.

Mbappe phải đeo mặt nạ để thi đấu

Mbappe phải đeo mặt nạ để thi đấu

Pháp tỏ ra vượt trội hơn hẳn về khả năng kiểm soát trong những phút đầu tiên. Sau khi thăm dò xong, các học trò của Deschamps chủ động tăng tốc. Họ liên tục sử dụng bài đánh xuống đáy biên rồi căng ngang. Tuy nhiên hàng phòng ngự của Ba Lan đã chơi tốt.

Người có cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên là Dembele nhưng thủ thành của Ba Lan đã chơi hay. Cuối hiệp, Mbappe có 2 cơ hội liên tiếp nhưng góc sút quá hẹp khiến ngôi sao của ĐT Pháp chưa thể có bàn thắng.

Sang tới hiệp hai, Pháp dồn lên tấn công mạnh mẽ. Phút 55, Dembele bị đốn ngã trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Mbappe lãnh trách nhiệm và hoàn thành tốt quả 11m. Sau khi có được bàn thắng, Pháp vẫn duy trì áp lực nhưng không còn lớn như trước. Các chân sút của họ cũng phung phí cơ hội.

Bất ngờ tới ở phút 72 khi Upamecano vụng vệ phạm lỗi với đối thủ trong trong vòng cấm. Tổ VAR tư vấn và phạt đền cho Ba Lan. Lewandowski sút trượt lần đầu tiên nhưng được thực hiện lại do Maignan phạm quy. Lần thứ hai, số 9 của Ba Lan không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa.

Những phút còn lại đáng nhẽ Pháp phải dồn lên tấn công nhưng họ lại lựa chọn lối đá an toàn. Bởi vậy trận đấu không có bàn thắng nào nữa. Hòa Ba Lan ở lượt cuối, Pháp chỉ có được vị trí thứ 2 ở bảng D và góp mặt ở nhánh bán kết được coi là “tử thần” với sự góp mặt của Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha, Pháp. 

Tỉ số chung cuộc: Pháp 1-1 Ba Lan(H1: 0-0)

Ghi bàn

Pháp: Mbappe 56′ (phạt đền)

Ba Lan: Lewandowski 79′ (phạt đền)

Đội hình xuất phát

Pháp: Maignan, Kounde, Upamecano, Saliba, Hernandez, Tchouameni, Kante, Rabiot, Dembele, Mbappe, Barcola

Ba Lan: Skorupski, Bednarek, Dawidowicz, Kiwior, Frankowski, Moder, Zielinski, Zalewski, Szymanski, Lewandowski, Urbansi

Bấm xem >>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *