Bản tin cập nhật những tin tức đáng chú ý đã và đang diễn ra ở EURO 2024.

HLV Deschamps giải thích lý do chọn Saliba đá chính

William Saliba của Arsenal đã được HLV Didier Deschamps lựa chọn đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự trong trận thắng 1-0 của ĐT Pháp trước ĐT Áo, thay vì Ibrahima Konate của Liverpool. Sau trận, HLV Deschamps giải thích: “Tôi quyết định tung Saliba vào sân từ đầu vì tôi nghĩ cậu ấy đã sẵn sàng hơn Konate cho một trận đấu như này. Nhưng tôi cũng không muốn mất ai, chúng tôi sẽ cần tất cả mọi người.

Tin nóng EURO trưa 18/6: HLV Deschamps giải thích lý do chọn Saliba đá chính - 1

Saliba cuối cùng đã nhận được sự tín nhiệm từ HLV Deschamps

Saliba và Upamecano mới chỉ có 120 phút thi đấu cùng nhau cho đội tuyển Pháp trước đó, không nhiều, nhưng họ có khả năng chơi rất chắc chắn trong các tình huống một chọi một, ngay cả khi có một số khoảng trống mà họ có thể cải thiện, họ toát ra rất nhiều sức mạnh và sự điềm tĩnh. Chúng tôi cần điều đó trước một đối thủ như Áo”.

Kante nói gì về chấn thương của Mbappe?

Khi được hỏi về tình trạng của Kylian Mbappe sau khi bị gãy mũi, N’Golo Kante, người được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận ĐT Pháp thắng ĐT Áo 1-0, nói: “Chúng tôi lo lắng khi thấy Mbappe rời sân như vậy. Thật đáng lo ngại. Nhưng chúng tôi hy vọng chấn thương đó không quá nghiêm trọng và cậu ấy sẽ sớm trở lại với chúng tôi”.

Thủ môn tuyển Ukraine mắc sai lầm, Arsenal dễ “quay xe”

Theo truyền thông Anh, Arsenal xem xét chiêu mộ Andriy Lunin ở mùa hè này thay thế Aaron Ramsdale, đồng thời cạnh tranh với David Raya. Thủ môn người Ukraine mùa giải vừa qua đã góp công lớn giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu Champions League và La Liga nhưng chỉ còn 1 năm trong hợp đồng.

Tin nóng EURO trưa 18/6: HLV Deschamps giải thích lý do chọn Saliba đá chính - 2

Tuy nhiên, Lunin đã có màn trình diễn thảm họa ở trận ra quân EURO 2024. Thủ môn này đã mắc lỗi ở 2 trong 3 bàn thua của Ukraine trước Romania. Anh trở thành thủ môn có màn ra quân tệ nhất EURO 2024 tính đến thời điểm này.

Công bố trọng tài bắt trận Đức – Hungary

UEFA đã quyết định chọn trọng tài người Hà Lan điều khiển trận Đức – Hungary tại lượt thứ hai bảng A EURO 2024 vào ngày 19/6 tới, đó là trọng tài Danny Makkelie. Ông Danny Makkelie từng cầm còi trận Đức thua Anh 0-2 tại vòng 1/8 EURO 2020.

Thủ quân tuyển Đức sẵn sàng ra sân

Cuối ngày hôm qua, tiền vệ Ilkay Gundogan đã tham gia luyện tập bình thường. Vì thế, chấn thương Gundogan gặp phải ở trận thắng Scotland (bị đối thủ đạp vào mắt cá) không nghiêm trọng. Do đó, tiền vệ của Barca nhiều khả năng sẽ tiếp tục thi đấu ở trận gặp Hungary vào ngày 19/6 tới.

Sao Barca lập kỉ lục về chuyền bóng

Ở trận Đan Mạch hòa Slovenia 1-1, trung vệ Andreas Christensen đã thực hiện 89 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 100%. Theo thống kê, đây là cầu thủ đạt tỉ lệ chuyền chính xác 100% với số đường chuyền cao nhất ở EURO kể từ khi Opta thống kê. Trước đó, Toni Kroos đạt tỷ lệ chính xác 99% khi Đức thắng Scotland đậm đà trận mở màn giải đấu.

“Italia có 2 cái tên xứng đáng chơi cho lứa vô địch World Cup 2006”

Trong trận ra quân của Italia, 2 cầu thủ Nicola Barella và Federico Chiesa đã chơi tốt, giúp đội bóng áo thiên thành ngược dòng hạ Albania. Chứng kiến màn trình diễn của 2 hậu bối, huyền thoại Francesco Totti cũng tin rằng đây cũng là 2 gương mặt nổi bật nhất của đội tuyển.

Totti cho rằng Chiesa và Barella xứng đáng được xếp ngang hàng với thế hệ 2006 của anh gồm những cái tên như Buffon, Cannavaro, Pirlo, Del Piero: “Italia hiện tại chắc có khoảng 3, 4 cầu thủ có thể chơi lứa chúng tôi từng vô địch World Cup. Và chắc chắn Chiesa cũng như Barella phải góp mặt trong số đó”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *