HLV Gareth Southgate đã cho biết quan điểm về đối thủ Serbia và tiết lộ thêm về tình hình lực lượng trong ngày ra quân.
   

ĐT Anh chuẩn bị bước vào trận ra quân tại EURO 2024 và đối thủ của họ là ĐT Serbia. Mặc dù có trong tay đội hình giá trị nhất tại giải đấu nhưng HLV Gareth Southgate vẫn rất tôn trọng đối thủ và yêu cầu các học trò tập trung cao độ trong buổi họp báo trước trận.

HLV Gareth Southgate

HLV Gareth Southgate

“Đây sẽ là một trận đấu khó khăn. Họ có những cầu thủ giỏi và có tinh thần thi đấu cao. Tiền đạo của Serbia cũng chơi rất tốt. Chúng tôi biết bản thân sẽ phải đương đầu. Các cầu thủ của tôi cần có phong độ tốt nhất mới có thể giành chiến thắng được.

Tôi đã ngồi ở cương vị này 8 năm rồi nên tôi hiểu tầm quan trọng của chiến thắng. HLV nào cũng vậy cả thôi, chúng tôi đều cố gắng chuẩn bị tốt nhất để có trận ra quân hoàn hảo. Tôi cảm thấy rất thú vị và tự hào khi được dẫn dắt ĐT Anh tại một giải đấu lớn như EURO.

Giải đấu có rất nhiều đội mạnh như Đức hay Tây Ban Nha. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Sau đó, tôi mới nghĩ tới chuyện xa hơn. Đó là phong cách của tôi. Khi bạn cố gắng vô địch giải đấu, bạn phải đặt ra những mục tiêu ngắn hạn.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, chúng tôi đã lên mọi phương án. Tôi không hề bất ngờ nếu Serbia chơi tấn công bất ngờ. Họ có đủ khả năng chơi phản công nhanh. Tôi không nghĩ họ sẽ chỉ phòng thủ trong suốt trận đấu đâu”.

Khi được hỏi về Bellingham, ông thầy người Anh không ngần ngại chia sẻ. “Theo quan điểm của tôi, cậu ấy còn trẻ nhưng là một trong những nhân tốt quan trọng nhất của ĐT Anh. Thực ra, chúng ta không nên dồn hết hy vọng cho Bellingham. Chúng tôi còn nhiều cầu thủ giỏi khác nữa.

Jude có tư duy rất tốt và biết cách tạo ra đột biến. Cách cậu ấy đương đầu với áp lực ở tuổi đôi mươi thật sự đáng kinh ngạc. Tôi biết mọi chuyện không suôn sẻ như những gì người ngoài tưởng tượng. Nhưng Bellingham đã đương đầu thật sự xuất sắc”.

Ngoài ra, HLV Southgate cũng cập nhật tình hình lực lượng của “Tam sư”. “Tất cả các cầu thủ đều khỏe mạnh. Tôi mới chỉ ra quyết định là Shaw sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị. Còn lại các cầu thủ khác đều có thể ra sân ngay từ đầu”.

ĐT Anh dự EURO 2024
Theo bạn ĐT Anh sẽ có thành tích như thế nào ở EURO năm nay?
 Bình chọn   Xem kết quả

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *