Cảnh sát Đức đang đối mặt với một số vụ bạo lực đáng lo diễn ra những ngày đầu EURO.
   

Mặc dù không khí hòa nhã và vui nhộn được 2 nhóm CĐV tạo nên trên đường phố trước khi trận đấu bắt đầu, nhưng giữa trận Italia – Albania đã xảy ra một vụ nổ súng làm một CĐV bị thương. Cảnh sát Đức đã huy động lực lượng chống bạo động đi truy lùng thủ phạm.

Cảnh sát chống bạo động Đức đang truy tìm hung thủ vụ nổ súng tại Berlin diễn ra giữa trận Italia - Albania

Cảnh sát chống bạo động Đức đang truy tìm hung thủ vụ nổ súng tại Berlin diễn ra giữa trận Italia – Albania

Theo tờ Bild (Đức), ít nhất 1 CĐV đã bị bắn ở quận Moabit thành phố Berlin trong lúc trận đấu diễn ra. Mặc dù đã có một số người cho biết vụ nổ súng xảy ra do xích mích giữa hai nhóm CĐV Italia và Albania ở đây nhưng thông tin này đang chưa được kiểm chứng, bởi trận đấu diễn ra ở Dortmund và đa số các CĐV của hai đội đã đổ về đó thay vì ở Berlin.

Cảnh sát chống bạo động đang săn lùng thủ phạm và lực lượng này được trang bị như một đơn vị quân cảnh với súng tiểu liên & lựu đạn. Đáng nói đây không phải vụ đầu tiên họ phải phản ứng từ đầu EURO, hôm thứ Sáu vừa qua họ đã bắn chết một kẻ mang dao tấn công vào một bữa tiệc xem bóng đá.

Ở vụ này, các CĐV đang xem trận khai mạc Đức – Scotland trong một khu vườn thì hung thủ mang dao vào và tấn công nhóm khán giả này, nhưng họ kịp hô hoán cho cảnh sát kéo đến. Hung thủ không những tấn công các CĐV mà còn lao tới định tấn công cảnh sát nhưng bị bắn trọng thương trước khi chết tại bệnh viện.

Mối lo lắng của cảnh sát Đức những ngày này đang tăng cao do lượng fan nước ngoài đến Đức rất đông khiến tình hình không dễ kiểm soát. Trận Anh – Serbia sắp diễn ra (2h, 17/6) được họ chú ý bởi những nhóm CĐV quá khích của Serbia có khả năng sẽ gây sự tấn công các fan của ĐT Anh. Nhóm này rất hung hăng, cách đây 2 ngày một CĐV Serbia đã tự ý chạy vào sân tập mở của Serbia và khi bị ngăn lại đã đánh trả các nhân viên bảo vệ.

Cảnh sát xô xát với một nhóm CĐV Serbia, buổi tập của đội tuyển này bị gián đoạn bởi một fan tự ý chạy vào sân lẫn pháo sáng ném xuống đường pitch

Cảnh sát xô xát với một nhóm CĐV Serbia, buổi tập của đội tuyển này bị gián đoạn bởi một fan tự ý chạy vào sân lẫn pháo sáng ném xuống đường pitch

1 CĐV bị bắn trong trận Italia – Albania, cảnh sát Đức lo có biến trận Anh - Serbia - 3

Theo một số nguồn tin, cảnh sát Đức đã cảnh báo trước cho các fan ĐT Anh rằng nếu họ cảm thấy bị đe dọa, hãy hô “Panama” hoặc hỏi cảnh sát “lối nào tới Panama” và sẽ được các nhân viên công lực bảo vệ và đưa tới chỗ an toàn. Ngoài ra một đội đặc nhiệm nói được cả tiếng Anh và tiếng Serbia sẽ có mặt tại sân vận động để hạ nhiệt khi căng thẳng xuất hiện.

Trận đấu Anh – Serbia đã được liệt vào nhóm những trận có độ rủi ro cao nhất ở EURO này. Cảnh sát Anh cũng sẽ hỗ trợ các đồng nghiệp nước chủ nhà, họ sẽ mặc thường phục trong và quanh các sân ĐT Anh thi đấu để kiểm soát hành vi lẫn bảo vệ những nguy hiểm fan ĐT Anh có thể gặp phải.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *