Mbappe, Bellingham góp phần giúp Anh và Pháp trở thành những đội tuyển hiếm hoi dự EURO có tổng giá trị đội hình vượt mốc 1 tỷ bảng.

Mới đây, trang SportBible đã công bố giá trị ước tính của 24 đội tuyển tham dự EURO 2024. Bên cạnh tổng giá trị đội hình, trang báo này còn hé lộ cầu thủ được định giá cao nhất và thấp nhất mỗi đội.

Mbappe - Bellingham được định giá 153 triệu bảng, Anh và Pháp là 2 đội tuyển có tổng giá trị đội hình vượt mốc 1 tỷ bảng

Mbappe – Bellingham được định giá 153 triệu bảng, Anh và Pháp là 2 đội tuyển có tổng giá trị đội hình vượt mốc 1 tỷ bảng

Theo đó, Jude Bellingham (Anh) và Kylian Mbappe (Pháp) là 2 cầu thủ có giá trị ước tính cao nhất với 153 triệu bảng. Thậm chí, giá trị của bộ đôi siêu sao còn cao hơn tổng giá trị đội hình của 6 đội tuyển gồm Romania (78 triệu bảng), Albania (95 triệu bảng), Slovenia (123 triệu bảng), Slovakia (133 triệu bảng), Georgia (136 triệu bảng), Hungary (140 triệu bảng).

Bellingham gia nhập Real Madrid từ Dortmund vào mùa hè 2023 với giá 88,5 triệu bảng và nhanh chóng để lại dấu ấn. Thành tích 23 bàn, 12 kiến ​​tạo trên mọi đấu trường của tiền vệ 20 tuổi góp công lớn giúp Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu La Liga, Champions League. Cá nhân anh cũng trở thành ứng viên nặng kí cho giải thưởng Quả bóng vàng.

Cũng như Bellingham, Mbappe trải qua mùa giải bùng nổ với 44 bàn, 10 kiến tạo sau 48 trận cho PSG. Thú vị hơn, tiền đạo người Pháp sẽ trở thành đồng đội của Bellingham mùa tới sau khi đạt thỏa thuận gia nhập Real Madrid dưới dạng chuyển nhượng tự do.

Nhờ sự góp mặt của Bellingham – Mbappe, Anh và Pháp cũng trở thành những đội tuyển có tổng giá trị đội hình cao nhất EURO. Cụ thể, “Tam sư” hơn 1,287 tỷ bảng, còn nhà cựu vô địch thế giới là hơn 1,048 tỷ bảng.

Xếp thứ 3 là Bồ Đào Nha với tổng giá trị đội hình hơn 896 triệu bảng. Dù vậy không phải Cristiano Ronaldo, Bernardo Silva hay Bruno Fernandes, ngôi sao có giá trị cao nhất đội là Rafael Leao (77 triệu bảng).

Theo chiều ngược lại, những cầu thủ được định giá thấp nhất của 3 đội tuyển gồm Kieran Trippier (Anh – 8,5 triệu bảng), Olivier Giroud (Pháp – 2,5 triệu bảng), Pepe (Bồ Đào Nha – 425.000 bảng).

Giá trị đội hình của 24 đội tuyển dự EURO

Mbappe - Bellingham được định giá "khủng", ĐT Anh - Pháp đội hình vượt 1 tỷ bảng - 2

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *