ĐT Anh được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch EURO 2024. Nhưng những đối thủ lớn như Pháp hay chủ nhà Đức đủ khả năng khiến tham vọng của “Tam sư” trở nên vô nghĩa.

EURO 2024 sắp sửa khởi tranh (15/6 – 15/7). Hãy cùng hâm nóng sự kiến bóng đá lớn nhất châu Âu, để cùng xem EURO sắp tới có gì hấp dẫn, qua loạt bài của chúng tôi bắt đầu từ 3/6!

ĐT Anh xứng danh ứng viên số 1

ĐT Anh đang được đánh giá rất cao trước thềm vòng chung kết EURO 2024. Nó có thể dễ dàng được cụ thể hóa bằng con số tham chiếu. Theo trang thống kê và thẩm định cầu thủ uy tín Transfermarkt, giá trị đội hình “Tam sư” lúc này là 1,47 tỷ euro, cao hơn bất cứ đối thủ nào khác.

ĐT Anh đang sở hữu một tập thể có chiều sâu cực tốt

ĐT Anh đang sở hữu một tập thể có chiều sâu cực tốt

ĐT Pháp xếp thứ hai với giá trị đội hình 1,25 tỷ euro. Tiếp đó là Bồ Đào Nha (1,06 tỷ euro), Tây Ban Nha (906 triệu euro), Hà Lan (874 triệu euro), Đức (799 triệu euro), đương kim vô địch Italia (757 triệu euro), Bỉ (540 triệu euro).

Còn theo đánh giá của giới chuyên gia, tỷ lệ cho khả năng tuyển Anh đăng quang EURO 2024 là 3/1 (đặt 1 được 3). Ứng viên số 2 cho ngôi vô địch, đó là ĐT Pháp (tỷ lệ 3,5/1). Chủ nhà Đức đứng thứ 3 trong danh sách này với tỷ lệ 5/1. Các ứng viên vô địch tiếp theo là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha (cùng 8/1), Italia, Hà Lan và Bỉ cùng có tỷ lệ vô địch 16/1…

Không phải tự nhiên ĐT Anh lại được đánh giá cao đến thế. Bởi lẽ đây là thời điểm “Tam sư” đang sở hữu đội hình với nhiều ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trong màu áo CLB ở mùa giải 2023/24. Tiền vệ Phil Foden mới đây được vinh danh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh.

Ở La Liga, Jude Bellingham cũng được đánh giá là siêu sao số 1 của giải đấu với màn trình diễn đỉnh cao. 19 bàn thắng ở La Liga trong mùa giải đầu tiên là con số đáng mơ ước với bất cứ cầu thủ nào. Và Bellingham đã chạm đến cột mốc đó.

Harry Kane tỏa sáng rực rỡ hơn nữa ở Bayern Munich. Ngay mùa đầu, tân binh 100 triệu euro của đã ghi đến 44 bàn thắng chỉ sau 45 trận, đoạt danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga, Vua phá lưới Champions League và Chiếc giày vàng châu Âu.

Ở các tuyến khác, ĐT Anh cũng dồi dào tài năng. Những cầu thủ như Declan Rice, Bukayo Saka hay Cole Palmer có thể đá chính ở mọi CLB họ khoác áo. Chất lượng đội hình thực sự vượt trội là điều dễ nhận thấy ở tuyển Anh.

ĐT Pháp vẫn là ứng viên hàng đầu

ĐT Pháp vẫn là ứng viên hàng đầu

Pháp, Đức hay ông lớn nào gây bất ngờ?

Tuyển Anh vẫn bị đánh giá là có điểm yếu, nhưng nó lại nằm ở trên băng ghế chỉ đạo. HLV Gareth Southgate dù đã giúp tuyển Anh đạt được một số thành tựu nhất định, nhưng vẫn chưa một lần đưa tập thể đầy rẫy ngôi sao này chạm tay đến danh hiệu cụ thể.

Trong khi đó, ĐT Pháp có vẻ như đã suy yếu so với dàn đội hình giúp họ vô địch World Cup 2018, á quân World Cup 2022 và EURO 2016. Nhưng Pháp vẫn luôn là Pháp, một tập thể giàu sức mạnh và có khả năng cuốn phăng mọi vật cản. Tại tứ kết World Cup 2022, Pháp đã đánh bại chính Anh để giành vé đi tiếp. Họ chỉ thua Argentina trong loạt “đấu súng”, nếu không đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới.

Còn với chủ nhà Đức, họ bước vào giải đấu với những ánh mắt dò xét xen lẫn hy vọng. ĐT Đức lúc này chơi bóng theo đúng phong cách của vị HLV trẻ tuổi Julian Nagelsmann. Nhà cầm quân 36 tuổi sẵn sàng loại bỏ những cầu thủ Đức đã cùng Dortmund bước vào chung kết Champions League như trung vệ Hummels hay cầu thủ chạy cánh Adeyemi, Sule hoặc các cầu thủ giàu kinh nghiệm như Goretzka, Gnabry, Werner.

ĐT Đức được kỳ vọng làm nên lịch sử trên sân nhà

ĐT Đức được kỳ vọng làm nên lịch sử trên sân nhà

Ở phía sau, các ông lớn như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, đương kim vô địch Italia, Bỉ, Hà Lan hay Croatia cũng được kỳ vọng mang đến những bất ngờ thú vị cho EURO 2024.

Tỷ lệ vô địch EURO 2024 của các ứng viên hàng đầuAnh: 3/1

Pháp: 3,5/1

Đức: 5/1

Tây Ban Nha: 8/1

Bồ Đào Nha: 8/1

Italia: 16/1

Hà Lan: 16/1

Bỉ: 16/1

Croatia: 40/1

Đan Mạch: 40/1

Mời các bạn đón đọc phần tiếp theo đi tìm những đội tuyển được dự đoán sẽ là những chú ngựa ô, gây bất ngờ lớn ở giải đấu sắp tới, vào sáng 5/5!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *