Harry Kane đã đạt được cột mốc đáng nhớ khi ghi bàn cho ĐT Anh trong chiến thắng 3-0 trước Bosnia & Herzegovina ở trận giao hữu chuẩn bị cho EURO 2024.

Harry Kane ghi bàn vào lưới Bosnia & Herzegovina

“Tam Sư” dẫn Bosnia Herzegovina 2 bàn nhờ quả phạt đền của Cole Palmer và bàn thắng của Trent Alexander Arnold. Mặc dù chỉ vào sân khoảng 30 phút từ băng ghế dự bị, Kane vẫn gây ấn tượng với bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Anh với cú dứt điểm ở cự ly gần sau một pha lộn xộn trước khung thành.

Kane vượt huyền thoại Ronaldo "béo" về số bàn thắng cho ĐTQG
 

Kane vượt huyền thoại Ronaldo “béo” về số bàn thắng cho ĐTQG

Đó đã là bàn thắng thứ 63 của Kane ở cấp độ ĐTQG, giúp tiền đạo Bayern Munich vượt qua huyền thoại Ronaldo “béo”. Cựu tiền đạo Real Madrid được nhiều người đánh giá là “số 9” vĩ đại nhất lịch sử bóng đá quốc tế nhưng những con số của anh Kane còn ấn tượng hơn đàn anh. Cụ thể, Kane đã ghi 63 bàn sau 90 trận cho ĐT Anh, trong khi Ronaldo ghi 62 bàn sau 98 trận cho Brazil.

Sau trận đấu, Kane đã xoa dịu mọi nỗi lo chấn thương ở lưng mà anh gặp phải trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua. Đội trưởng ĐT Anh nói: “Tôi cảm thấy ổn. Việc tôi nghỉ phần lớn giai đoạn cuối mùa giải là để đề phòng, tất nhiên là vì sẽ có một mùa hè quan trọng sắp tới.

Tôi không muốn mạo hiểm với chấn thương của mình. Cuối cùng, đó còn là cơ hội tốt để nghỉ ngơi sau một mùa giải khó khăn. Điều đó gần như có lợi cho tôi khi bỏ lỡ giai đoạn cuối mùa giải. Tôi có cơ hội được nghỉ ngơi nhiều hơn một chút so với dự kiến. Tôi không phải là người mất quá nhiều thời gian để lấy lại phong độ và thật tuyệt khi có được bàn thắng để lấy lại cảm giác đó”.

Trận này, không ngạc nhiên khi HLV Gareth Southgate quyết định thử nghiệm đội hình. Những cầu thủ chưa có nhiều lần khoác áo ĐT Anh như Marc Guehi, Kieran Trippier, Eberechi Eze, Conor Gallagher và Ollie Watkins đều góp mặt trong đội hình xuất phát.

Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/1994, khi ĐT Anh gặp Nigeria tại Wembley, “Tam sư” mới ra sân với đội hình xuất phát mà không có một cầu thủ nào của Arsenal, Man City, MU hay Tottenham.

Southgate giải thích lý do đằng sau việc lựa chọn đội của mình trước khi trận đấu bắt đầu. “Một số cầu thủ cần được ra sân, họ đã hội quân trong 5, 6 ngày và không thi đấu trong vài tuần, vì vậy trận đấu này có lợi cho họ. Và cùng là cơ hội để xem một số sự kết hợp và đánh giá từng cầu thủ ở các vị trí khác nhau”, ông nói.

ĐT Anh sẽ tiếp đón Iceland trong trận giao hữu cuối cùng tại Wembley vào lúc 1h45 ngày 8/6 (giờ Việt Nam), trước khi khởi hành đến Đức để chuẩn bị cho hành trình chinh phục EURO 2024.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *