HLV Carlo Ancelotti đã có những chia sẻ trong buổi họp báo trước trận chung kết Champions League.
  

Mùa giải 2023/24 tại châu Âu sắp kết thúc với trận chung kết UEFA Champions League giữa Real Madrid và Borussia Dortmund. Đại diện tới từ Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn hẳn so với đối thủ. “Kền kền trắng” được mệnh danh là có “ADN Champions League” với những màn lội ngược dòng không tưởng.

HLV Carlo Ancelotti

HLV Carlo Ancelotti

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Carlo Ancelotti cũng thừa nhận đây không phải là điều dễ giải thích. “Đây thực sự là câu hỏi khó bởi còn phụ thuộc vào nhiều thứ. Tuy nhiên, Real Madrid luôn là câu lạc bộ đặc biệt. Đội bóng luôn biết cách vượt qua giai đoạn khó khăn không chỉ một mà nhiều lần rồi.

Đó dường như là truyền thống của CLB. Tôi không biết chính xác nhưng điều đó chắc chắn không phải ngẫu nhiên bởi những bàn thắng muộn đã tới với Real Madrid tại Champions League quá nhiều lần rồi”.

Chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, ông thầy người Tây Ban Nha chia sẻ. “Chúng tôi có đủ thời gian để chuẩn bị và toàn đội đang cực kỳ tập trung cả về tinh thần lẫn thể chất cho trận chung kết. Chúng tôi tự tin khi bước vào một trong những trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải. Chúng tôi không hề coi thường đối thủ. Dortmund là đội bóng mạnh và tôi hy vọng mọi chuyện sẽ ổn.

Tôi rất mong chờ trận đấu này vì hai lý do. Thứ nhất, đây là trận đấu quan trọng nhất trong mùa giải. Thứ hai, đây là một trong những trận đấu làm nên lịch sử. Bởi vậy, tôi rất vui nếu các cầu thủ có thể trình diễn phong độ tốt nhất vào ngày mai”.

Khi được hỏi về đội hình xuất phát, HLV Ancelotti xác nhận thủ thành Thibaut Courtois sẽ bắt chính thay vì Lunin. “Lunin bị cúm và chỉ gia nhập với toàn đội trước khi trận đấu bắt đầu. Tình trạng của cậu ấy đã ổn nhưng ngày mai Lunin sẽ bắt đầu từ băng ghế dự bị. Courtois sẽ là người bắt chính”.

Ngoài ra, ông thầy người Italia còn chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị trong trận đấu. “Mục tiêu hàng đầu của tôi là truyền tải được ý tưởng cho cầu thủ. Họ hiểu càng sâu, sự sợ hãi càng giảm. Chiến thuật vẫn được đặt lên hàng đầu. Cảm xúc phải được xếp sau.

Tôi biết trước những trận đánh lớn, các cầu thủ sẽ dễ bị tâm lý nhưng đôi khi sợ hãi là tốt. Nếu vượt qua điều đó, họ sẽ bình tĩnh hơn. Đó là điều tôi cần làm, chuẩn bị tốt nhất có thể cho cầu thủ của mình cả về tâm lý lẫn chiến thuật”.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *