(Vòng 22 V-League) Cuộc đụng độ giữa Thể Công Viettel và Hải Phòng đã diễn ra kịch tính đến tận những giây bù giờ cuối cùng.
    

Dù làm khách, nhưng Hải Phòng nhập cuộc tự tin và sớm tìm được bàn thắng vươn lên dẫn trước Thể Công Viettel. Phút 11, Mpande tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng đi chìm và hiểm hóc làm bó tay thủ thành Xuân Sơn.

Mpande mở tỷ số cho Hải Phòng

Mpande mở tỷ số cho Hải Phòng

Sau bàn thua, Thể Công Viettel dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Đội bóng áo lính liên tục uy hiếp khung thành Hải Phòng và tạo ra không ít cơ hội. Phút 31, Pedro dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang sau đường chuyền dọn cỗ của Hồng Phúc. Cuối hiệp 1, Văn Khanh dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm nhưng thủ thành Đình Triệu của Hải Phòng đã bay người cản phá xuất sắc.

Đầu hiệp 2, HLV Đức Thắng thực hiện một số quyền thay người và sự thay đổi này đã phát huy tác dụng. Phút 59, một trong số những cái tên được tung vào sân là Danh Trung chọc khe tinh tế, tạo điều kiện để Pedro băng xuống dứt điểm nhẹ nhàng gỡ hòa cho Thể Công Viettel.

Joao Pedro cởi áo ăn mừng bàn thắng "quý hơn vàng" cho Thể Công Viettel

Joao Pedro cởi áo ăn mừng bàn thắng “quý hơn vàng” cho Thể Công Viettel

Sau bàn gỡ, Thể Công Viettel vẫn duy trì sức ép và đặt khung thành Hải Phòng vào trạng thái phải chống đỡ. Đúng vào những giây bù giờ cuối cùng, Mạnh Dũng ngã trong vòng cấm và sau khi xem VAR thì trọng tài xác định đã có lỗi của cầu thủ bên phía Hải Phòng và chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trên chấm 11m, Joao Pedro không mắc sai lầm nào để ấn định chiến thắng ngược dòng kịch tính cho Thể Công Viettel. Với kết quả này, đội bóng áo lính có được 33 điểm và vượt qua chính Hải Phòng (32 điểm) để chiếm vị trí thứ 5 trên BXH V-League.

Tỷ số chung cuộc: Thể Công Viettel 2-1 Hải Phòng (Hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn

Thể Công Viettel: Pedro (59′), Joao Pedro (90+13′ phạt đền)

Hải Phòng: Mpande (11′)

Đội hình xuất phát

Thể Công Viettel: Xuân Sơn, Thanh Bình, Tiến Dũng, Hồng Phúc, Mạnh Cường, Tuấn Tài, Jaha, Văn Khang, Hữu Thắng, Hoàng Đức, Pedro

Hải Phòng: Đình Triệu, Trung Hiếu, Văn Tới, Nhật Minh, Mạnh Dũng, Bicou, Hoàng Nam, Việt Hưng, Hữu Sơn, Lucao, Mpande

 

https://www.youtube.com/watch?v=I76joI1yXZ8

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *