Bayern Munich xác nhận bổ nhiệm HLV Vincent Kompany theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.
  

Tối 29/5 (giờ Việt Nam), trang chủ Bayern Munich thông báo: “Kompany là huấn luyện viên trưởng mới của Bayern, đặt bút ký vào một thỏa thuận có thời hạn đến năm 2027”.

HLV Kompany chính thức dẫn dắt Bayern Munich

HLV Kompany chính thức dẫn dắt Bayern Munich

Burnley cũng cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng Burnley đã đi đến thỏa thuận cho phép Kompany rời Turf Moor. Mặc dù ban đầu chúng tôi tự tin vào việc giữ chân HLV của mình, nhưng tình hình thay đổi khiến điều này không thể thực hiện được. Chúng tôi hiểu sức hấp dẫn và uy tín của Bayern Munich. Chúng tôi tôn trọng tham vọng khám phá những cơ hội mới của Kompany”.

Về phần mình, HLV Kompany cho biết: “Tôi rất mong chờ thử thách cùng Bayern. Thật vinh dự khi được làm việc cho câu lạc bộ này. Với tư cách là một HLV, bạn phải thể hiện cá tính của mình: Tôi thích kiểm soát bóng, sáng tạo. Chúng tôi cũng phải năng nổ và quyết liệt trên sân. Bây giờ tôi đang mong chờ những điều rất cơ bản: Làm việc với các cầu thủ, xây dựng đội hình. Có nền tảng thì thành công sẽ đến”.

Theo Sky Sports, Bayern Munich đồng ý mức phí bồi thường khoảng 10,2 triệu bảng với Burnley để bổ nhiệm HLV Kompany. Tờ Daily Mail đánh giá đây là thương vụ canh bạc sau mùa giải đáng thất vọng của cả hai bên. “Hùm xám” đã không thể vô địch Bundesliga lần đầu tiên kể từ năm 2012, trong khi danh tiếng mà HLV Kompany tạo dựng ở Burnley đã bị ảnh hưởng khi đội chủ sân Turf Moor cán đích ở vị trí thứ 19 ngay mùa giải đầu tiên lên chơi Ngoại hạng Anh và phải xuống hạng.

HLV Kompany có kiến ​​thức về Bundesliga bởi ông từng thi đấu 2 mùa giải ở Hamburg, nói tiếng Đức trôi chảy và triết lý của cựu đội trưởng Man City được cho là đã gây ấn tượng với ban lãnh đạo Bayern Munich.

Bayern Munich bổ nhiệm HLV Kompany sau hàng loạt lời từ chối trong quá trình tìm kiếm người kế nhiệm HLV Thomas Tuchel. HLV Xabi Alonso của Bayer Leverkusen, HLV Julian Nagelsmann của ĐT Đức và HLV Ralf Rangnick của ĐT Áo đều từ chối chiếc “ghế nóng” ở Alianz Arena.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *