(Thanh Hóa – Nam Định, vòng 21 V-League) Nam Định đang sa sút phong độ và tiếp tục có khởi đầu tệ tại Thanh Hóa.
    

Phong độ sa sút của Nam Định khiến họ có nguy cơ bị đuối sát trong cuộc đua vô địch mặc dù trước vòng vẫn bỏ xa 9 điểm so với phần còn lại. Hàng phòng ngự của đội đầu bảng là hàng thủ kém thứ 2 ở V-League chỉ sau Khánh Hòa gần như chắc chắn xuống hạng.

Thanh Hóa tạo ra cách biệt 2 bàn bởi lối tấn công rất linh hoạt

Thanh Hóa tạo ra cách biệt 2 bàn bởi lối tấn công rất linh hoạt

Và Thanh Hóa chẳng mất nhiều thời gian để uy hiếp hàng thủ kém cỏi đó. Phút 15 Lucas chuyền về quá ẩu cho Văn Khánh khiến Lâm Ti Phông cướp được bóng thoát xuống hạ Nguyên Mạnh ở pha đối mặt. 6 phút sau đáng lẽ đã có cú đúp cho Ti Phông, Rimario chọc khe đưa anh lại xuống đối mặt Nguyên Mạnh nhưng Ti Phông lại dứt điểm vào cạnh lưới.

1 phút sau Nam Định có cơ hội hiếm hoi khi Văn Toàn cướp bóng trong chân Van Meurs, dốc xuống biên và trả ra hơi sửa lưng Rafaelson, tiền đạo này xoay người sút quá vội trong lúc Hendrio đã di chuyển vào mà không bị ai kèm. Sau pha bóng này Thanh Hóa chủ động chơi chậm và thu hẹp không gian xử lý của đối phương để tránh nguy hiểm.

Ti Phông đã liên tiếp làm khổ Nam Định, phút 37 A Mít đập nhả đưa cựu cầu thủ Khánh Hòa thoát xuống vòng cấm nhưng Lucas ngăn Rimario đệm sau quả căng ngang. Nhưng ở quả phạt góc ngay sau đó, không cầu thủ Nam Định nào có mặt ở cột 2 và cú đánh đầu ngược của Ti Phông được Thanh Long băng vào đệm dễ dàng, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thanh Hóa.

Rafaelson (trái) rút ngắn trước giờ nghỉ giữa hiệp cho Nam Định với siêu phẩm móc bóng

Rafaelson (trái) rút ngắn trước giờ nghỉ giữa hiệp cho Nam Định với siêu phẩm móc bóng

Đến phút 45 Nam Định mới có pha bóng đầu tiên thực sự nguy hiểm, Lucas đánh đầu từ quả đá phạt của Hendrio và Tuấn Anh đã băng cắt rất khó chịu, anh không chạm bóng nhưng bóng vẫn bay về phía cầu môn trước khi bị Thanh Thắng cản phá. Nhưng ở phút bù giờ thứ 3 Thanh Thắng chỉ biết đứng nhìn khi Rafaelson có pha đỡ ngực rồi tung người móc bóng vào góc xa rất đẹp mắt, rút ngắn cách biệt cho đội khách trước giờ giải lao.

Sang hiệp 2 chính Rafaelson mang về bàn gỡ hòa khi anh tận dụng pha bẫy việt vị hỏng của Thanh Hóa trong một pha bóng bổng để dứt điểm chéo góc phút 53. Thanh Hóa trở lại với thế trận dâng cao và đáng tiếc cho họ ở phút 65 Ti Phông đã sút vọt xà ngang sau pha chuyền vào của Rimario.

Nhưng đến đây sân khấu hoàn toàn thuộc về Rafaelson, phút 73 chân sút người Brazil có pha bay người trên không đánh đầu hết sức đẹp bắt từ quả tạt của Tô Văn Vũ. 6 phút sau anh băng xuống đón quả chọc khe của Hendrio và sút căng hạ Thanh Thắng ở pha đối mặt, và đến phút 84 anh đã dọn cỗ cho Hendrio, đồng đội bỏ lỡ pha đối mặt Thanh Thắng nhưng bóng bật tới chân Rafaelson để anh sút vào cầu môn trống.

Rafaelson kết thúc trận đấu với 5 bàn thắng

Rafaelson kết thúc trận đấu với 5 bàn thắng

Lập một “bàn tay nhỏ”, Rafaelson mang về thắng lợi 5-2 cho Nam Định và họ củng cố ngôi đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Bình Định.

Tỷ số trận đấu: Thanh Hóa 2-5 Nam Định (hiệp 1: 2-1).

Ghi bàn: 

– Thanh Hóa: Ti Phông 15′, Thanh Long 38′

– Nam Định: Rafaelson 45’+3 53′ 73′ 79′ 84′

Đội hình xuất phát: 

Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Ngọc Tân, Van Meurs, Viết Tú, Ti Phông, Luiz Antonio, A Mít, Thái Sơn, Thái Bình, Rimario.

Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas, Văn Khánh, Văn Kiên, Văn Vĩ, Hoàng Anh, Tuấn Anh, Ngọc Bảo, Văn Toàn, Hendrio, Rafaelson.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *