Ngay trước thềm chung kết FA Cup, Ten Hag nhận tin đồn sa thải từ giới truyền thông Anh. Vì sao MU vẫn im hơi lặng tiếng?

Tương lai của Erik Ten Hag tại MU đang là một trong những điều được giới mộ điệu quan tâm nhất vào lúc này. Ngày hôm qua (24/5), rất nhiều tờ báo của Anh đưa tin “Quỷ đỏ” đã ấn định việc sa thải ông thầy người Hà Lan dù có vô địch FA Cup hay không và bắt đầu liên lạc với một vài ứng viên tiềm năng.

Ten Hag hoàn toàn thoải mái và không lo gì về tương lai tại MU

Ten Hag hoàn toàn thoải mái và không lo gì về tương lai tại MU

Nếu đúng như vậy, đó là bước đi thiếu khôn ngoan của tỷ phú Sir Jim Ratcliffe cùng các đồng sự. MU đang chuẩn bị bước vào trận chung kết FA Cup với Man City. Đó là cơ hội cuối cùng để đội chủ sân Old Trafford có vé dự cúp châu Âu mùa sau. Nếu như ra quyết định “trảm tướng” sớm như vậy, chẳng khác nào MU nhận thua sớm.

Theo phóng viên James Ducker của Telegraph, câu chuyện với Ten Hag thực ra chưa tệ đến mức như vậy. Ban lãnh đạo MU chưa ra quyết định nào liên quan đến câu chuyện này. Mọi chuyện chỉ ngã ngũ sau khi buổi tổng kết mùa giải diễn ra trong tuần sau.

Trong tiết lộ mới nhất của Ten Hag, ông thầy người Hà Lan cũng cho thấy sự bình thản và không lo lắng về chuyện bị sa thải. “Tôi sẽ không tham dự buổi họp nào vào tuần tới. Chúng tôi đã làm điều đó rồi. Tôi sẽ đi nghỉ dưỡng ngay trong ngày chủ nhật (26/5). Tôi nghĩ bản thân xứng đáng được hưởng điều đó. Còn về tương lai, tôi chẳng thấy vấn đề gì cả. Tôi vẫn sẽ ở đây mùa giải tới”.

Trước đó, Ten Hag chỉ khẳng định “tập trung hoàn toàn cho trận đấu cuối cùng của mùa giải. Có vẻ như ông thầy người Hà Lan đã nhận được “liều thuốc tinh thần” từ ban lãnh đạo đội bóng nên mới tự tin như vậy. Việc MU hoàn toàn im lặng trước tin đồn liên quan đến việc sa thải Ten Hag cũng trở nên hợp lý. Nếu đội bóng không có ý định đó, chẳng việc họ phải đăng đàn giải thích. Tin đồn vẫn chỉ là tin đồn mà thôi.

Tuy nhiên nếu nhìn ở góc độ khác, hành động im lặng của “Quỷ đỏ” không hẳn là hay. Nếu như thực sự tin tưởng Ten Hag, đội bóng sẽ đứng ra bảo vệ ông thầy người Hà Lan trước “cơn bão” đang được tạo ra bởi giới truyền thông.

Liệu đây có phải là trò “nước đôi” của Sir Ratcliffe cùng bộ sậu? Trong trường hợp MU thắng, họ sẽ giữ lại Ten Hag. Còn nếu thua, ban lãnh đạo đội bóng sẽ lấy đó làm cớ để sa thải. Khả năng đó hoàn toàn có thể xảy ra.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *